วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Sponsorship ให้โลกติดตา

     ในเมื่อ Adidas ผลิตเสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์ กีฬาต่างๆอยู่แล้ว ก็ไม่เสียหายที่จะเอาผลิตภัณฑ์ของตัวเองเป็นเครื่องมือสื่อสารไปถึงผู้บริโภคผ่านทาง รูปแบบให้การสนับสนุนไปยังสโมสร ทีมกีฬา หรือนักกีฬา โดยมอบเครื่องแต่งกาย ชุดทุกอย่างพร้อมให้หมด เพื่อที่นักกีฬาหรือทีมเหล่านั้นจะเป็นสื่อกลางที่จะนำพาผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของ Adidas นั้น ไปอยู่ต่อหน้าผู้ชม แฟนกีฬามากมาย และในอีกทางหนึ่งก็เป็นการสร้างความมั่นใจถึงคุณภาพที่ขนาดนักกีฬามืออาชีพยังใช้ และนับภาษาอะไรกับผู้บริโภคคนธรรมดา

"Official Sponsorship for Chelsea FC."


    Adidas ให้การสนับสนุนหรือการเป็น Sponsorship เยอะๆมากๆ หลากหลายกีฬาไม่ว่าจะเป็นทีมบาสเก็ตบอล ทีมฟุตบอล และอีกมากมาย นับไม่ถ้วน แต่นอกจากตัวบุคคลหรือ ทีม Adidas ยังให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับโลกอีกด้วย ซึ่งเป็นที่น่าทึ่งที่ Adidas แทบจะกวาด การเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ให้กับรายการยักษ์ของโลกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Olympic ทุกการแข่งขันของ FIFA และทุกรายการของ UEFA ซึ่งแค่นี้ก็ไม่ต้องพูดรายการอื่นๆอีกแล้ว เพราะสามสมาคมนี้ถือเป็นสมาคมที่มีจัดการแข่งกีฬาและ ฟุตบอล อย่างรายการฟุตบอลโลก และ UEFA Champion League ที่มีผู้ชมรับชมมากที่สุดในโลก

     รูปแบบ Sponsorship นั้นคุ้มค่าด้วยราคาที่ต้องลงทุนมากแต่ผลกำไรที่ตีกลับมามหาศาล และน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการขายอุปกรณ์กีฬา ก็เอาอุปกรณ์ไปให้เขาใช้สิ


เกร็ดความรู้น่าสน





    รางวัลรองเท้าทองคำของการแข่งขันฟุตบอลโลก จะใช้ต้นแบบของรองเท้าฟุตบอลรุ่นปัจจุบันของ Adidas อย่างเช่นในรูป ปี 2010 นำต้นแบบมาจากรุ่น Predator X ที่ซึ่งเป็นรุ่นหลักของ Adidas ในช่วงนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น